Dấu hiệu bầu trợ lực phanh bị hỏng khi bạn gặp các trường hợp như đạp phanh nặng hoặc không ăn mình cần phải cho đi kiểm tra ngay
Bầu trợ lực phanh hay còn gọi servo trợ lực phanh là một chi tiết trong hệ thống phanh. Nó nằm giữa bàn đạp phanh và xilanh tổng, có nhiệm vụ khuếch đại lực ép từ bàn đạp phanh.
Nguyên nhân bầu servo thắng bị hư hỏng: Bầu trợ lực phanh ô tô (còn gọi bầu trợ lực chân không hay bầu trợ lực phanh là bộ phận có vai trò khuyếch đại lực đạp chân phanh. Nhờ có bầu trợ lực phanh mà người lái sẽ không tốn nhiều sức khi nhấn bàn đạp phanh. Hệ thống trợ lực phanh ô tô hoạt động theo nguyên lý tận dụng sự chênh lệch giữ chân không động cơ và áp suất khí quyển.
Khi người lái đạp phanh, van điều kiển được mở ra làm thông rãnh không khí dưới tác dụng của các lò xo hồi vị. Cùng lúc đó, van không khí cũng được dịch chuyển sang bên trái bởi lò xo van điều chỉnh.
Nguyên lý bầu trợ lực phanh là một cơ cấu sử dụng độ chênh lệch giữa chân không của động cơ và áp suất khí quyển để tạo ra một lực mạnh (tăng lực) tỷ lệ thuận với lực ấn của bàn đạp để điều khiển các phanh.
Nếu đạp bàn đạp phanh nửa chừng, cần điều khiển van và van không khí ngừng dịch chuyển nhưng pittông vẫn tiếp tục di chuyển sang bên trái do độ chênh áp suất. Lò xo van điều khiển làm cho van này vẫn tiếp xúc với van chân không, nhưng nó