CẤU TẠO VÀ CHỨC NĂNG CỦA LA ZĂNG Ô TÔ

Cấu tạo và chức năng của La zăng ô tô :  hay còn gọi là mâm xe, một bộ phận chuyển động của ô tô giúp cho cho xe được cân bằng  và ổn định khi lưu thông trên đường. Hãy cùng Thành Dũng tìm hiểu về cấu tạo và chức năng của la zăng ô tô nhé

CẤU TẠO VÀ CHỨC NĂNG CỦA LA ZĂNG Ô TÔ

Lazang xe ô tô được làm từ nhiều chất liệu như carbon, sắt, thép hoặc hợp kim nhôm với nhiều kiểu dáng đa dạng khác nhau. Đối với các nhà sản xuất ô tô, lazang thép và hợp kim nhôm là hai loại được sử dụng nhiều nhất.

Cấu tạo và chức năng của la zăng ô tô được ắn vào trục bánh xe thông qua các lỗ nhỏ trên vành xe và được cố định bởi các bu lông và tắc kê, Vừa có tính chắc chắn vừa có tình thăng bằng và ổn dịnh cho xe ô tô

Lazang (mâm) sắt

Cấu tạo và chức năng của la zăng ô tô: Lazang sắt hay còn gọi là mâm sắt được làm từ sắt hoặc thép, có rãnh gờ giúp mâm xe ôm sát vành xe, giữ cho lốp xe cố định khi bơm hơi.

Mâm sắt sở hữu nhiều ưu điểm như giá thành rẻ, khả năng chịu tải tốt và độ biến dạng thấp. Chính vì vậy mâm sắt rất phổ biến trên xe tải, xe khách nhiều chỗ ngồi, các loại xe công trình, xe chuyên dụng…

 

CẤU TẠO VÀ CHỨC NĂNG CỦA LA ZĂNG Ô TÔ

 

Cấu tạo và chức năng của la zăng ô tô: Ưu điểm lớn nhất của loại la zang này chính là trọng lượng nhẹ, độ cứng tốt, dễ dàng thiết kế những kiểu dáng lạ mắt, độc đáo, đem lại cá tính cho chủ nhân chiếc xe.

Chính vì sức hút khó cưỡng trên, rất nhiều chủ nhân của các mẫu xe sử dụng mâm sắt đã cố gắng nâng cấp lên lazang hợp kim nhôm cho chiếc xe của mình.

Cấu tạo và chức năng của la zăng ô tô

Kích cỡ các loại mâm dúc 

Cấu tạo và chức năng của la zăng ô tô: Đường kính mâm hay kích thước la zang: theo quy định sẽ được tính bằng đơn vị inch. Tốt nhất chúng ta nên tìm một chiếc lazang có cùng kích thước với chiếc lazang nguyên bản. Vì một chiếc lazang lớn hơn sẽ không thể gắn vừa chiếc lốp cũ và chúng ta phải thay thế cả bộ lốp mới. Thông thường lazang có đường kính lớn hơn, thì phải đi kèm với bộ lốp mỏng hơn.

Đường kính bu lông (mm): thông số này thường đi kèm với số lỗ và được viết tắt là PCD (Pattern Circle Diameter). Thông số này thể hiện đường kính của vòng tròn chính giữa lazang, nơi sẽ là điểm mà cốt hay trục bánh đi qua.

Nếu khoảng cách từ bên trong đến mép vành lớn, lazang này sẽ dùng cho các xe dẫn động cầu trước FWD. Nếu khoảng cách từ bên ngoài đến mép vành lớn, lazang sẽ dùng cho các xe dẫn động cầu sau RWD, xe off-road cần lốp béo.

Chọn lựa giữa La zăng zin theo xe hoặc Mâm đúc độ:

Chúng ta cũng có thể có nhiều phương án để nâng cấp lazang cho xế yêu, từ việc thay đổi bộ lazang nguyên bản cho đến nâng cấp lazang lớn hơn. Tuy nhiên với việc nâng cấp lazang chúng ta cũng cần phải đạt được sự nhất quán về mặt kỹ thuật, giúp xe không thay đổi quá nhiều thông số kỹ thuật nguyên bản. Vì thông thường, việc nâng cấp lazang lớn hơn sẽ khiến xuất hiện sai số ở đồng hồ báo tốc độ.

 

Zalo
0944.628.333