TÌM HIỂU VỀ TỔNG PHANH Ô TÔ

Tìm hiểu về tổng phanh ô tô : là một cơ cấu chuyển đổi lực tác động của bàn đạp phanh thành áp suất thuỷ lực . Cùng Thành Dũng Auto tìm hiểu về tổng phanh ô tô này nhé

Tổng phanh ô tô hay còn gọi là heo thắng cái là một trong những bộ phận quan trọng nhất trong hệ thống phanh, Bao gồm một xi lanh chính và bình dầu chứa dầu phanh giúp ô tô phanh khi gặp vật cản đằng trước hay muốn dừng lại

TÌM HIỂU VỀ TỔNG PHANH Ô TÔ

Khái quát tổng phanh của hệ thống phanh ô tô

1. Tổng phanh chính sẽ chia làm hai loại:

TÌM HIỂU VỀ TỔNG PHANH Ô TÔ

2. Cấu tạo tổng phanh (heo thắng cái):

Bình dầu phanh dùng để loại trừ sự thay đổi lượng dầu phanh do nhiệt độ dầu thay đổi. Bình chứa có một vách ngăn ở bên trong để chia bình thành phần phía trước và phía sau như thể hiện ở hình.

Thiết kế của bình chứa có hai phần để đảm bảo rằng nếu một mạch có sự cố rò rỉ dầu, thì vẫn còn mạch kia để dừng xe.

Cảm biến mức dầu phát hiện mức dầu trong bình chứa thấp hơn mức tối thiểu và sau đó báo cho người lái bằng đèn cảnh báo của hệ thống phanh.

TÌM HIỂU VỀ TỔNG PHANH Ô TÔ

3. Các loại đường ống dẫn dầu phanh:

Nếu đường ống dẫn dầu phanh bị nứt và dầu phanh rò rỉ ngoài thì thật nguy hiểm. Các phanh sẽ không làm việc được nữa. Với viễn cảnh cực kì xấu này, các kỹ sư ô tô đã đưa ra giải pháp nhằm hạn chế,

Gồm 2 loại sau:

 

TÌM HIỂU VỀ TỔNG PHANH Ô TÔ

4. Vì sao FF tối ưu phổ biến hơn FR?

Nếu sử dụng các đường ống dầu phanh kiểu FR thì lực phanh sẽ quá yếu khi hệ thống phanh bánh trước bị hỏng.

TÌM HIỂU VỀ TỔNG PHANH Ô TÔ

Hoạt động của xilanh chính:

Pittông số 1 dịch chuyển sang bên trái và cuppen của pittông này bịt kín cửa bù để chặn đường đi giữa xi lanh này và bình chứa. Khi pit tông bị đẩy thêm,

Vì áp suất này cũng đẩy pittông số 2, nên pittông số 2 cũng hoạt động giống như pittông số 1 và tác động vào các xi lanh phanh của bánh trước.

 

 

Zalo
0944.628.333